File Image
File Image

23 Sep 22 : એરબેગ્સ અકસ્માતની સ્થિતિમાં કારમાં સવાર લોકોનો જીવ બચાવવા માટે ખૂબ જ ઉપયોગી સાબિત થાય છે. તાજેતર માં ટાટા સન્સના ભૂતપૂર્વ ચેરમેન સાયરસ મિસ્ત્રીનું માર્ગ અકસ્માતમાં મૃત્યુ થયું હતું. તપાસમાં જાણવા મળ્યું કે મિસ્ત્રીએ સીટબેલ્ટ પહેર્યો ન હતો. ત્યારથી કારની સુરક્ષાને લઈને નવી ચર્ચા છેડાઈ છે.

દેશમાં કારની સુરક્ષાને લઈને નવી ચર્ચા વચ્ચે, ભારત સરકાર આવતા મહિનાથી 6-એરબેગ્સ ફરજિયાત બનાવવાના કાયદાને મુલતવી રાખી શકે છે. રોડ ટ્રાન્સપોર્ટ અને હાઈવે મંત્રાલયે જાન્યુઆરીમાં આ અંગે ડ્રાફ્ટ નોટિફિકેશન બહાર પાડ્યું હતું. ત્યારે સરકારે કહ્યું હતું કે દેશમાં પેસેન્જર કાર માટે 6 એરબેગ ફરજિયાત બનાવવામાં આવશે. સરકારે આ માટે 1 ઓક્ટોબરની સમયમર્યાદા નક્કી કરી હતી. હવે આ સમયમર્યાદા નજીક છે ત્યારે તેને મુલતવી રાખવાની અટ કળો કરવામાં આવી રહી છે.

જાન્યુઆરીમાં ડ્રાફ્ટ આવ્યો હતો – માર્ગ પરિવહન અને ધોરીમાર્ગ મંત્રાલયે જાન્યુઆરી 2022માં જાહેર કરેલી સૂચનામાં પ્રસ્તાવ મૂક્યો હતો કે 01 ઓક્ટોબર, 2022 પછી ઉત્પાદિત તમામ M1 સીરીઝની કાર માટે 6 એરબેગ ફરજિયાત બનાવવી જોઈએ. મંત્રાલયના પ્રસ્તાવ મુજબ, M1 સીરીઝની કારમાં બે સાઇડ/સાઇડ ધડ એરબેગ્સ અને બે બાજુના પડદા/ટ્યુબ એરબેગ્સ હોવી જોઈએ. આ સિવાય બે ફ્રન્ટ એરબેગ્સ હોવા જોઈએ. આ રીતે કુલ 6 એરબેગ્સની જોગ વાઈ કરવામાં આવી હતી.

સિક્યોરિટી માટે જરૂરી – તમને જણાવી દઈએ કે અકસ્માતની સ્થિતિમાં કારમાં સવાર લોકોનો જીવ બચાવવામાં એર બેગ્સ ખૂબ જ ઉપયોગી સાબિત થાય છે. તો સાથે સીટબેલ્ટ ન લગાવ્યો હોય તો અકસ્માતની સ્થિતિમાં પણ એરબેગ્સ ખુલતી નથી. આ કારણોસર કાર સવારોએ સીટ બેલ્ટ પહેરવો જરૂરી છે. બાદ કારની પાછળની સીટ પર બેઠેલા લોકો માટે સીટબેલ્ટ લગાવવાને લઈને કડકાઈ શરૂ કરવામાં આવી છે.

દર વર્ષે ઘણા મૃત્યુ થાય છે. – સીટબેલ્ટ અને એરબેગ્સ પણ મહત્વપૂર્ણ બની જાય છે કારણ કે ભારતમાં દર વર્ષે લાખો લોકો માર્ગ અકસ્માતમાં મૃત્યુ પામે છે. માર્ગ અકસ્માતમાં સૌથી વધુ મૃત્યુ પામેલા દેશોમાં ભારતની ગણતરી થાય છે. કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ હાલમાં જ આ અંગેના આંકડાઓ રજૂ કર્યા હતા. ઓટોમોટિવ કમ્પોનન્ટ મેન્યુફેક્ચરર્સ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયાના વાર્ષિક સત્રને સંબોધતા તેમણે કહ્યું હતું કે દેશમાં દર વર્ષે લગભગ 5 લાખ માર્ગ અકસ્માતો થાય છે. આ અકસ્માતોમાં લગભગ 1.5 લાખ લોકો જીવ ગુમાવે છે, જ્યારે લગભગ 3 લાખ લોકો ઘાયલ થાય છે.

ગડકરીએ આ અંગે વાંધો ઉઠાવ્યો હતો – તેમણે એ વાત સામે પણ વાંધો ઉઠાવ્યો હતો કે કાર કંપનીઓ અન્ય દેશોમાં તેમના મોડલમાં 6 એરબેગ્સ આપે છે, પરંતુ ભારતમાં એ જ મોડલમાં 6 એરબેગ નથી. તેમણે કહ્યું હતું કે, “મોટાભાગની ઓટો કંપનીઓ કારની નિકાસમાં 6 એરબેગ્સ પ્રદાન કરે છે, પરંતુ ભારતમાં તેઓ આર્થિક મોડલ અને કિંમતને કારણે આમ કરવાથી ડરતી હોય છે.” ગડકરીએ ભારતે ગ્લોબલ NCAP અને લેટિન NCAP જેવા પોતાના સલામતી ધોરણો બનાવવા વિશે પણ વાત કરી.

  • હીરો મોટરસાઇકલ ફરી મોંઘી, 6 મહિનામાં ત્રીજી વખત કિંમતમાં વધારો

23 Sep 22 : કંપનીએ અગાઉ એપ્રિલ અને જુલાઈમાં બે વખત ભાવ વધાર્યા હતા. સૌ પ્રથમ, કંપનીએ 05 એપ્રિલથી તેના વ્હીકલની કિંમતોમાં 2000 રૂપિયા સુધીનો વધારો કર્યો. આ પછી હીરો મોટોકોર્પે તેના ટુ-વ્હીલર્સની કિંમતોમાં 01 જુલાઈથી 3000 રૂપિયા સુધીનો વધારો કર્યો છે.

દેશની સૌથી મોટી ટુ-વ્હીલર કંપનીઓમાંની એક Hero MotoCorp એ તહેવારોની સિઝન પહેલા કસ્ટમરને ફરી ચોંકાવી દીધા છે. કંપનીએ આ વખતે તેની મોટરસાઇકલની કિંમતમાં રૂપિયા 1000 સુધીનો વધારો કરવાની જાહેરાત કરી છે. છેલ્લા છ મહિનામાં આ ત્રીજો અને છેલ્લા એક વર્ષમાં પાંચમો વધારો છે. કંપનીનું કહેવું છે કે ફુગાવાના કારણે વધતા મેન્યુફેક્ચરિંગ કોસ્ટની અસરને ઘટાડવા માટે તેને કિંમતમાં વધારો કરવાની ફરજ પડી છે.

છ મહિનામાં કિંમતોમાં આટલો વધારો થયો છે – કંપનીએ શેરબજારોને જણાવ્યું કે કિંમતોમાં આ વધારો આવતીકાલથી એટલે કે 22 સપ્ટેમ્બર 2022થી જ લાગુ થઈ ગયો છે. કંપનીએ અગાઉ એપ્રિલ અને જુલાઈમાં બે વખત ભાવ વધાર્યા હતા. સૌ પ્રથમ કંપનીએ 05 એપ્રિલથી તેના વાહનોની કિંમતોમાં 2000 રૂપિયા સુધીનો વધારો કર્યો. આ પછી હીરો મોટોકોર્પે તેના ટુ-વ્હીલર્સની કિંમતોમાં 01 જુલાઈથી 3000 રૂપિયા સુધીનો વધારો કર્યો છે. કંપનીએ છેલ્લા એક વર્ષ માં પોતાની મોટરસાઇકલની કિંમતમાં પાંચ વખત વધારો કર્યો છે. છેલ્લા છ મહિનામાં હીરો મોટોકોર્પ મોટરસાઇકલ ની કિંમતમાં રૂ. 6000 સુધીનો વધારો થયો છે.

કંપનીએ કિંમત વધારવાનું આ કારણ જણાવ્યું – કંપનીએ સ્ટોક એક્સચેન્જોને જણાવ્યું હતું કે, ‘કિંમતમાં વધારાની અસરને થોડી ઓછી કરવા માટે કિંમતોમાં ફેરફાર કરવો જરૂરી હતો. કંપનીએ પોતાના વાહનોની કિંમતમાં 1000 રૂપિયા સુધીનો વધારો કરવાનો નિર્ણય લીધો છે. મોડલ અને બજારના આધારે ભાવવધારો બદલાયો છે. આનો અર્થ એ છે કે કિંમતોમાં આ વધારાની વિવિધ મોડલ અને વિવિધ શહેરોમાં અલગ-અલગ અસરો છે.

સૌથી પ્રિય મોટરસાઇકલ સ્પ્લેન્ડર – તમને જણાવી દઈએ કે Hero MotoCorpના વાહનો લોકલ ટુ-વ્હીલર માર્કેટમાં વર્ચસ્વ જમાવી રહ્યાં છે. હીરો સ્પ્લેન્ડર હજુ પણ ભારતમાં સૌથી વધુ વેચાતી મોટરસાયકલોમાંની એક છે. Hero Splendor ઓગસ્ટમાં પણ ભારતમાં સૌથી વધુ વેચાતી મોટરસાઇકલ હતી. કંપનીએ ઓગસ્ટ મહિના દરમિયાન સ્પ્લે ન્ડરના 2,86,007 યુનિટ્સનું વેચાણ કર્યું હતું. કંપનીએ હાલમાં જ આ આઇકોનિક પોપ્યુલર મોડલનું નવું વેરિઅન્ટ બજારમાં રજૂ કર્યું છે. ગ્રામીણ બજારની વાત કરીએ તો સ્પ્લેન્ડર દાયકાઓથી લોકોની સૌથી પ્રિય બાઇક રહી છે.